Shisha no Teikoku


Hôm nay Akira sẽ giới thiệu cho các bạn một bộ movie cực kỳ hay, lôi cuốn, rất nhiều pha hành động, còn tình củm thì không có nhé :))

Mại dzô!!!!!!!!!!!!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

shisha.jpg

Tên anime: Shisha no Teikoku – Thi Giả Đế Quốc

Tác giả: Ryoutarou Makihara

Studio: Wit Studio

Dạng anime: Movie

Thể loại: Viễn tưởng, Psychological, Kinh dị, Hàng động, Shounen, Phiêu lưu

Tình trạng: Đã hoàn thành

Cốt truyện: câu chuyện của Shisha no teikoku lấy bối cảnh vào thế kỷ thứ 19 ở Châu Âu, xoay quanh nhân vật John Watson. Anh bị chính phủ truy tìm để trở thành một điệp viên bí mật. Tuy nhiên, Watson sống trong một thế giới nơi mà “Frankenstein”, những xác chết được chèn linh hồn giả vào với mục đích sử dụng chúng như những người lao động, nhằm cải thiện và phát triển nền công nghiệp.

Nhân vật:

john

  • John Watson: hay còn gọi là tiến sĩ Watson, được lấy ý tưởng từ  nhân vật trong truyện Sherlock Holmes của Sir Arthur Conan Doyle. Công việc của anh là gắn linh hồn giả vào xác chết. Nhận ra được tài năng của anh, Mr.M – người Hoàng gia đã giao cho anh nhiệm vụ kiểm tra đế chế thây ma và xác nhận sự tồn tại của “cuốn sổ Victor”.

tumblr_o2nchu03961sh3fybo1_540_zpswh4uaqbx

  • Friday: được lấy ý tưởng từ một nhân vật trong cuốn tiểu thuyết Robinson Crusoe của nhà văn Daniel Defoe viết năm 1719. Cậu là bạn thân của Tiến sĩ Watson, sau khi chết Friday đã được hồi sinh nhờ linh hồn giả bởi Dr.Watson. Nhiệm vụ của cậu là ghi chép lại mọi chuyện xảy ra trong suốt chuyến hành trình đi tìm quyển sổ cùng Watson.

bur.gif

  • Frederick Burnaby: được dựa trên nhân vật có thật Frederick Gustavus Burnaby, ông là một sĩ quan tình báo Anh. Trong anime, Frederick có vai trò là người hỗ trợ đắc lực giúp đỡ Tiến sĩ Watson hoàn thành được nhiệm vụ.

nikolai.gif

  • Nikolai Krasotkin: hay Nikolai Karamazov là nhân vật trong cuốn tiểu thuyết The Brothers Karamazov  của tác giả Fyodor Dostoyevsky. Cậu là một người Nga cũng là đồng nghiệp của Burnaby cùng tham gia vào nhiệm vụ truy tìm cuốn sổ.

hadaly.gif

  • Hadaly Lilith: là người phụ nữ cơ khí trong tiểu thuyết The Future Eve của Auguste Villiers de l’Isle-Adam. Trong anime, cô là một con robot với mong ước có linh hồn bên trong mình, cô cũng đã nhiều lần giúp đội của Watson thoát khỏi nguy hiểm cận kề. Kỹ năng đặc biệt của cô là điều khiển những xác sống (cái này thì mình không rõ lắm).

Đó là những nhân vật chủ chốt trong phim. Vì không quen spoil nên những nhân vật khác – có khả năng spoil luôn cả nội dung thì tớ sẽ không kể ra. Bộ này tuy có phần hơi khó hiểu (do những địa danh, tên nhân vật được lấy từ nhiều tiểu thuyết khác) nhưng nhiệm vụ chung của các nhân vật là xác nhận được sự tồn tại của cuốn sổ còn mục đích riêng thì xem phim sẽ rõ. 

Đánh giá: Bộ anime này hấp dẫn, lôi cuốn ngay từ đầu đến cuối. Nội dung hay art cực đã, đẹp, vi diệu, bao lung linh và những cảnh hành động rất rất toẹt dzời. 9/10. Banzaiiiiiiiiii

CHỦ CỦA BÀI VIẾT: SASAKI AKIRA

Bình luận về bài viết này