ReLIFE


Chào!!

Đây là lần đầu tớ review anime, chắc chắn là gặp sai sót nho nhỏ hoặc to đùng thì tớ nghĩ mọi người nên góp ý nhẹ nhàng, đừng bình luận phản cảm làm tớ cảm thấy càng đọc bình luận thì càng cảm giác bị vã vào mồm mà tớ chưa kịp vã lại 😀

Tất cả là do cảm nhận của tớ về bộ này nên có thể không cùng ý kiến với một số bạn.

Về việc spoil trước nội dung là điều tớ không tránh được khi làm review nên mọi người cân nhắc trước khi đọc.

Thân!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

relife

Tên anime: リライフ

Tác giả: Sou Yayoi

Studio: TMS Entertainment

Thể loại: Slice of life, School, Romance

Tình trạng: 13 tập – Đã hoàn thành

Tớ vô cùng hứng thú khi nghe tin có một bộ anime sẽ ra 13 tập trong một ngày. Nhưng thật ra tớ chờ khoảng gần hai tuần (khoảng ấy) để coi hết bộ này vì teamsub tớ thích dịch lâu hơn mọi team khác một chút bù lại thì chất lượng từ OP, ED, câu cú, ngữ nghĩa quá toẹt vời với tớ.

   Kaizaki Arata – main chính, 27 tuổi, vô công rỗi nghề. Vừa đàn đúm với bạn bè về, than trời than đất thì gặp Yoake Ryo – nam thứ, cho free viên thuốc trở lại hình hài thời thanh xuân 10 năm trước với điều kiện tham gia dự án ReLIFE, bắt đầu và kết thúc dự án trong một năm và không được hé môi chuyện này với bất kì ai.

   Đồng ý với điều đó, Kaizaki Arata đã trở thành học sinh cao trung lớp 3 – 3 và là đối tượng No.002 ngay vào sáng hôm sau. Đời không như mơ, ảo tưởng trở thành học sinh xuất sắc sau 10 năm ở trường đời thì Kaizaki Arata luôn đứng top cuối mọi kì kiểm tra trong lớp. Nhưng tớ thấy cuộc ‘hồi xuân’ này đã làm con người anh ấm áp hơn khi xung quanh có rất nhiều người bạn giúp đỡ Kaizaki Arata.

  • Yoake Ryo: cầu nối giữa Arata 10 năm trước và 10 năm sau.
  • Oga Kazuomi: luôn cố gắng giúp anh trong học tập nhưng thế mẽo nào anh vẫn cứ tạch.
  • Kariu Rena: một tsundere chính hiệu, lòng luôn hướng về  ‘ánh sáng Oga’ và để lại ‘ấn tượng tốt’ cho Kaizaki Arata, cho anh mượn bút vào ngày đầu tiên đi học. Rena luôn trong trạng thái bất an, canh chừng Chizuru.
  • Onoya An: thánh này nhập vai rất tốt trong phim nhưng không để lại ấn tượng gì cho tớ cả.
  • Hishiro Chizuru: thánh ngây, vâng, rất giống nhân vật Sawako Kuronuma trong bộ ‘Kimi ni Todoke’ và meme ảnh chế thánh ngây nổi dạo gần đây.
  • ‘big boob’ Tamarai Honoka và đồng bọn Asaji Nobunaga x Inukai Akira (bạn có thể ship couple này một cách dễ dàng khi công là thê nô ôn nhu trung khuyển công, thụ là nữ vương ngạo kiều thụ).
  • Và nhân vật đặc biệt không kém phần quan trọng và đem lại cho anime nút thắt mở là Saiki Michiru – đã từng là cấp trên của Kaizaki Arata, đã có đoạn cô ấy thắt cổ tử tự trong anime nhưng về gần cuối lại úp mở việc Hishiro Chizuru là phiên bản thu nhỏ của Saiki Michiru và cô là đối tượng No.001 trong dự án ReLIFE.

   Cùng với các nhân vật ấy, Kaizaki Arata đã từng nấc trở về với thời cao trung đã từng bước qua đời mình, đương đầu với những kì kiểm tra, rắc rối trong tình bạn, bối rối thương thầm ai đó.

Bộ này nội dung hơi mới, chắc tác giả cũng fan ‘Thám tử lừng danh Conan’. Art được, đơn giản (tớ chưa đọc manga nên không thể nói được art nào đẹp hơn). Nhạc thì khá chịu chơi khi cho hẳn 13 ED khác nhau vào mỗi tập.

Mong sẽ có ss2 cho tớ coi để giải đáp dự án ‘hồi xuân’ này. Và tớ đã đọc lướt qua ở đâu đó việc ss2 sẽ có trong 3 năm sau.

Nếu có hứng thú thì hãy tự mò xem nhá. Bye~~~~~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

CHỦ CỦA BÀI VIẾT:  TỒ

Bình luận về bài viết này