Bunny Drop


Chào!!

Tất cả là do cảm nhận của tớ về bộ này nên có thể không cùng ý kiến với một số bạn.

Về việc spoil trước nội dung là điều tớ không tránh được khi làm review nên mọi người cân nhắc trước khi đọc.

Thân!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

usagidrop

Tên anime: うさぎドロップ

Tác giả: Yumi Unita

Studio: Production I.G

Thể loại: Slice of life

Tình trạng: 11 tập + 4 tập đặc biệt – Đã hoàn thành

Tình cờ mà tìm được bộ này thôi.

Câu chuyện đời thường giữa Kawachi Daikichi – 30 tuổi và Kaga Rin – 6 tuổi lần đầu gặp nhau trong đám tang của ông ngoại Daikichi. Ai cũng lầm tưởng Rin là con của ông ngoại và là dì của Daikichi vì ông không để lại thông tin gì về cô bé. Thất vọng về thái độ của mọi người đối với Rin, Daikichi đã quyết định nhận nuôi Rin. Anime chỉ xoay quanh Daikichi và Rin và kèm theo bốn nhân vật phụ mà tớ cho là ấn tượng.

  • Nitani Kouki: thằng nhóc có tính cách hơi đầu gấu trong anime này. Là bạn học cùng nhà trẻ với Rin và cũng là người mà mỗi buổi sáng đều tới nhà Daikichi để đón cô bé đi cùng. Kiểu như được coi là ‘thanh mai trúc mã’ ấy.
  • Nitani Yukari: mẹ của nhóc Kouki, là người đẹp, là mẹ đơn thân nuôi con. Cô có trái tim ấm áp, cho Rin tình cảm như một người mẹ khi chăm sóc Rin lúc ốm và Yukari cũng được đáp lại khi Rin chăm sóc cô.
  • Hai mẹ con nhà chị họ của Daikichi. Bỏ nhà tới ở nhờ Daikichi mấy bữa nhưng cô cũng khá khó khăn trong việc chăm sóc con gái – đứa con mè nheo của năm.

Từ ấy, cuộc sống tẻ nhạt của Daikichi trở nên rộn ràng hơn khi có Rin. Anh phải suy nghĩ đủ điều để nuôi Rin, từ việc chọn nhà trẻ gần nơi đi làm cho đến việc phải cố gắng về sớm để đón cô bé. Daikichi nỗ lực tìm mẹ Rin, trời cũng thương nên anh tìm được nhưng trời cũng phũ nên mẹ Rin không nhận nuôi Rin. Daikichi lại tiếp tục nỗ lực nuôi Rin. Tất cả mọi việc của anh quay vòng vòng cô bé.

Cốt của bộ khá nhẹ nhàng trong sáng, thấy được tình yêu thương tận sâu trong trái tim của người đàn ông độc thân 30 cái xuân xanh nhưng chưa vắt được mảnh tình nào trên vai. Art tớ thấy mềm đỡ thô hơn manga. Nhạc thì tớ rất thích 6 giây đầu của phần ED còn lại tớ cảm thấy nghe những lúc đi ngủ là OK (và điều tất nhiên là tớ không xét về ý nghĩa bài hát nên nên đừng bình luận nghĩa bài hát hay thế này mà chê tớ).

Vì bộ này khá lâu rồi (hè 2011) nên việc ra ss2 nhất định là ‘impossible’. Nhưng tớ cũng đủ tò mò vì sao manga lại cho ta coi đến lúc Rin lớn lên và nhận ra tình cảm của mình mà anime lại không. Hay do chỉ mong muốn người xem biết được cuộc sống của Daikichi và Rin đến thế thôi.

Nếu có hứng thú thì hãy tự mò xem nhá. Bye~~~~~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

CHỦ CỦA BÀI VIẾT:  TỒ

Bình luận về bài viết này